What Is an Indicator? How to work with Indicators?

0
120
What are the indicators?
What are the indicators?

What are the indicators?


குறிகாட்டிகள் என்பது வர்த்தக விளக்கப்படத்தில் பயன்படுத்தப்படும் கருவிகளின் தொகுப்பாகும், இது சந்தையை மேலும் தெளிவாக்க உதவுகிறது.

எடுத்துக்காட்டாக, சந்தை பிரபலமாக உள்ளதா அல்லது சந்தை வரம்பில் உள்ளதா என்பதை அவர்களால் உறுதிப்படுத்த முடியும்.

குறிகாட்டிகள் குறிப்பிட்ட சந்தைத் தகவலையும் வழங்கலாம், அதாவது ஒரு சொத்து வரம்பில் அதிகமாக வாங்கப்பட்டால் அல்லது அதிகமாக விற்கப்படும் போது, மற்றும் திரும்பப்பெறுதல் போன்றவை.

What do indicators look like?


குறிகாட்டிகளை இரண்டு வழிகளில் காட்டலாம்:

ஸ்டாகாஸ்டிக் மற்றும் MACD போன்ற விலை விளக்கப்படத்தின் கீழ் ஒரு தனி பகுதியில்
நகரும் சராசரிகள், சேனல்கள் அல்லது பொலிங்கர் பேண்டுகள் போன்ற விலை விளக்கப்படத்தில் நேரடியாக

.விளக்கப்படத்தின் கீழே காட்டப்பட்டுள்ள காட்டி
.விளக்கப்படத்தில் நேரடியாகக் காட்டப்படும் காட்டி

Lagging and leading indicators

பல்வேறு வகையான காட்டி வகைகள் உள்ளன, இருப்பினும் குறிகாட்டிகள் இரண்டு தனித்தனி வகைகளில் அடங்கும் என்பதை முதலில் புரிந்துகொள்வது அவசியம்:

>>பின்னடைவு – விலை நடவடிக்கையின் நடத்தையை உறுதிப்படுத்தும் சமிக்ஞைகளை வழங்குதல்
>>முன்னணி – விலை நடவடிக்கை நடக்கும் முன் சமிக்ஞைகளை வழங்குகிறது

Leading indicators

முன்னணி குறிகாட்டிகள் விலை நடவடிக்கையில் ஏற்படும் மாற்றத்தின் விகிதத்தை அளவிடுகின்றன மற்றும் விலை நடவடிக்கை மெதுவாக அல்லது வேகமடையும் போது பதிவு செய்யலாம்.

முன்னணி குறிகாட்டிகள் முன்கூட்டியே சமிக்ஞைகளை வழங்க முடியும், அதே சமயம் பின்தங்கிய குறிகாட்டிகள் பொதுவாக ஒரு போக்கின் வலிமை போன்ற விலை நடவடிக்கையை உறுதிப்படுத்த பயன்படுத்தப்படுகின்றன.

எடுத்துக்காட்டாக, விலை நடவடிக்கை விரைவாக உயர்ந்து பின்னர் மெதுவாகத் தொடங்கினால், ஒரு முன்னணி காட்டி இந்த மாற்றத்தை வேகத்தில் பதிவு செய்யலாம், எனவே சொத்து திரும்பப்பெற காரணமாக இருக்கலாம் என்பதற்கான சமிக்ஞையை வழங்குகிறது.

Lagging indicator

விலை நடவடிக்கை ஒரு போக்கிற்குள் நுழைந்ததா மற்றும் அந்த போக்கின் வலிமை போன்ற விலை நடவடிக்கை என்ன செய்தது என்பதை உறுதிப்படுத்த, பின்தங்கிய காட்டி பொதுவாகப் பயன்படுத்தப்படுகிறது. விலை நடவடிக்கையில் பின்தங்கியிருப்பதால் அவை பின்தங்கிய குறிகாட்டிகள் என்று அழைக்கப்படுகின்றன.

Types of indicators

குறிகாட்டிகள் டிரேடிங் சிக்னல்களை உருவாக்குகின்றன மற்றும் ஒவ்வொரு குறிகாட்டியும் சிக்னலை வழங்குவதற்கான விலை நடவடிக்கையை எவ்வாறு கணக்கிடுகிறது என்பதைப் பொறுத்து ஒவ்வொரு குறிகாட்டியும் வித்தியாசமாகச் செய்கிறது. அவை மேலும் இரண்டு வகைகளாகப் பிரிக்கப்படுகின்றன:

>>டிரெண்டிங் சந்தைகளில் சிறப்பாகச் செயல்படும் டிரெண்டிங் இண்டிகேட்டர்கள்
>>ரேங்கிங் சந்தைகளில் சிறப்பாக செயல்படும் ஊசலாடும்/வரம்பு குறிகாட்டிகள்

Trending indicators

ஒரு விளக்கப்படத்தில் உள்ள போக்கு மற்றும் அதன் வலிமை எப்போதும் தெளிவாக இருக்காது மற்றும் ஒரு போக்கு காட்டி இதை தெளிவுபடுத்தும். ட்ரெண்டிங் இண்டிகேட்டர்கள் இயற்கையில் பின்தங்கியதாக இருக்கும்.

ட்ரெண்டிங் குறிகாட்டிகள் இயற்கையில் பின்தங்கியவையாக இருக்கின்றன, மேலும் அவை ஒரு போக்கின் வலிமையை அடையாளம் காணவும், சந்தைக்கு உள்ளேயும் வெளியேயும் உள்ளீடுகள் மற்றும் வெளியேறுதல்களைக் கண்டறிய உதவுகின்றன.

எனவே டிரெண்டிங் குறிகாட்டிகள் ஒரு வர்த்தகரைச் செயல்படுத்தலாம்:

  1. சந்தை ஒரு போக்கில் உள்ளதா என்பதைக் கண்டறியவும்
  2. அந்த போக்கின் திசையையும் வலிமையையும் தீர்மானிக்கவும்
  3. சந்தைக்கு உள்ளேயும் வெளியேயும் உள்ளீடுகள் மற்றும் வெளியேறுதல்களைக் கண்டறிய உதவுங்கள்

Oscillating indicators

விலை வரம்பில் நகரும் போது, ஒரு ஊசலாடும் காட்டி அந்த வரம்பின் மேல் மற்றும் கீழ் எல்லைகளைத் தீர்மானிக்க உதவுகிறது. அவர்கள் மேல் மட்டத்திற்கும் கீழ் மட்டத்திற்கும் இடையில் ஊசலாடுவதன் மூலம் இதைச் செய்கிறார்கள். ஊசலாடும் குறிகாட்டிகள் இயற்கையில் முன்னணியில் இருக்கும்.

ஊசலாடும் குறிகாட்டிகள் வரம்பில் பயன்படுத்தப்படுகின்றன, இயற்கையில் முன்னணியில் இருக்கும், மேலும் சொத்து அதிகமாக வாங்கப்பட்டதா அல்லது அதிகமாக விற்கப்பட்டதா என்பதை தீர்மானிக்கிறது.

ஒரு கருவி அதிகமாக வாங்கப்பட்டதாக ஊசலாடும் காட்டி சமிக்ஞை செய்தால், ஒரு வர்த்தகர் குறுகிய நிலைகளைத் தேடக்கூடும். அதேபோல், ஒரு கருவி அதிகமாக விற்கப்பட்டதை ஊசலாடும் காட்டி சமிக்ஞை செய்தால், ஒரு வர்த்தகர் நீண்ட நிலைகளைத் தேடுவார்.

When to use trending and oscillating indicators

பயன்படுத்தப்படும் குறிகாட்டிகளின் வகை வர்த்தக முறையைப் பொறுத்தது, மேலும் இறுதியில் வர்த்தகரின் விருப்பத்திற்கு வரும்.

நீங்கள் பயன்படுத்தும் காட்டி வகை வர்த்தகரின் விருப்பத்தைப் பொறுத்தது; இருப்பினும் ஊசலாடும் குறிகாட்டிகள் ரேங்கிங் சந்தைகளில் பயனுள்ளதாக இருக்கும், அதே சமயம் டிரெண்டிங் குறிகாட்டிகள் டிரெண்டிங் சந்தைகளில் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

எடுத்துக்காட்டாக, நீங்கள் வரம்பிற்குட்பட்ட சந்தைகளில் வர்த்தகம் செய்ய விரும்பினால், ஸ்டோகாஸ்டிக், கமாடிட்டி சேனல் இன்டெக்ஸ் அல்லது ரிலேடிவ் ஸ்ட்ரென்ட் இன்டெக்ஸ் போன்ற ஊசலாடும் குறிகாட்டிகள், வர்த்தக முடிவுகளை எடுக்க உதவும்.

நீங்கள் ஒரு டிரெண்டிங் சந்தையில் வர்த்தகம் செய்ய விரும்பினால், MACD அல்லது சராசரி திசைக் குறியீடு போன்ற டிரெண்டிங் குறிகாட்டிகள் மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

Combining indicators correctly

வெவ்வேறு சந்தை நிலைகளில் பயன்படுத்த, போக்கு மற்றும் ஊசலாடும் குறிகாட்டிகளை இணைப்பது நன்மை பயக்கும்.

சந்தை நிலைமைகள் வரம்பில் இருந்து டிரெண்டிங் மற்றும் மீண்டும் மீண்டும் மாறுகின்றன, எனவே நீங்கள் ஒவ்வொரு குறிகாட்டியையும் அதன் வலிமைக்கு ஏற்ப பயன்படுத்தலாம்.

  1. ஒரு வரம்பு சந்தையில், ஊசலாடும் காட்டி – ஸ்டோகாஸ்டிக் – மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்
  2. டிரெண்டிங் சந்தையில், போக்கு காட்டி – நகரும் சராசரி – மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்

Avoid overloading charts

குறிகாட்டிகள் எவ்வளவு பயனுள்ளதாக இருக்கும் என்பது தெளிவாகத் தெரிந்தவுடன், ஒரு விளக்கப்படத்தில் பல குறிகாட்டிகளைப் பயன்படுத்தும் போக்கு இருக்கலாம். எடுத்துக்காட்டாக, ஒரு வர்த்தகர் ஒரு விளக்கப்படத்திற்கு கீழே மூன்று ஊசலாடும் குறிகாட்டிகளைச் சேர்த்திருந்தால், அதே தகவலை வழங்கும் மூன்று குறிகாட்டிகள் உள்ளன.

ஒரு விளக்கப்படத்தில் அதே தகவலை வழங்கும் கூடுதல் குறிகாட்டிகளைச் சேர்ப்பது அவற்றை மிகவும் நம்பகமானதாக மாற்றாது. அவை ஒரே மாதிரியான ஓவர் வாங்கப்பட்ட மற்றும் அதிகமாக விற்கப்பட்ட தகவலை வெவ்வேறு வழிகளில் காட்டுகின்றன, மேலும் உங்கள் விளக்கப்படத்தில் அதிக இடத்தை மட்டுமே எடுத்துக்கொள்கின்றன.

Summary

இதுவரை, நீங்கள் கற்றுக்கொண்டது …

… குறிகாட்டிகள் என்பது சந்தை நிலைமைகளைத் தீர்மானிக்க உதவும் விலை விளக்கப்படத்தில் பயன்படுத்தப்படும் கருவிகள்
… குறிகாட்டிகள் விலை விளக்கப்படத்தில் அல்லது கீழே ஒரு தனி பகுதியில் காட்டப்படும்.
… பல வகையான குறிகாட்டிகள் உள்ளன, ஒவ்வொன்றும் அதன் சொந்த நோக்கம் மற்றும் நன்மை.
… பின்தங்கிய காட்டி சந்தை நிலைமைகளை உறுதிப்படுத்தும், அதேசமயம் ஒரு முன்னணி காட்டி எதிர்கால விலை நடவடிக்கைக்கான வர்த்தக சமிக்ஞைகளை வழங்க முடியும்.
… போக்கு குறிகாட்டிகள் சந்தை ஒரு போக்கிற்குள் நுழைந்துள்ளதா மற்றும் அந்த போக்கின் வலிமையை தீர்மானிக்க உதவும்.
… ஊசலாடும்/வரம்பு குறிகாட்டிகள் சந்தை வரம்பில் இருக்கும்போது சந்தை அதிகமாக வாங்கப்படும் அல்லது அதிகமாக விற்கப்படும் போது தீர்மானிக்க உதவும்.
… குறிகாட்டிகள் ஒன்றிணைக்கப்படலாம் மற்றும் அவை வெவ்வேறு சந்தை நிலைமைகளில் பயன்படுத்தப்படலாம்.
… ஒரே வகையான குறிகாட்டிகளை இணைப்பது பயனற்றது, ஏனெனில் அவை சாராம்சத்தில் ஒரே தகவலைக் காட்டுகின்றன.
… உங்கள் விளக்கப்படங்களை ஓவர்லோட் செய்யக்கூடாது, ஏனென்றால் பல குறிகாட்டிகள் உங்களுக்கு முரண்பட்ட சமிக்ஞைகளை வழங்கலாம்.

Leave a Reply