How to Study Candlestick in Trading
இந்த கட்டுரையில், வர்த்தகத்தில் மெழுகுவர்த்தியை எவ்வாறு படிப்பது என்பதைப் பற்றி விவாதிக்கப் போகிறேன். இந்த கட்டுரையின் ஒரு பகுதியாக, வர்த்தகத்தில் மெழுகுவர்த்தியுடன் தொடர்புடைய பின்வரும் மூன்று முக்கியமான குறிப்புகளை விரிவாக விவாதிக்கப் போகிறோம்.
- மெழுகுவர்த்தி என்றால் என்ன?
- மெழுகுவர்த்தி படிப்பது எப்படி?
- மெழுகுவர்த்தியை பகுப்பாய்வு செய்வதற்கான 6 கொள்கைகள்
What is a candlestick?
மெழுகுவர்த்திகள் வாங்குபவர்களும் விற்பவர்களும் என்ன செய்கிறார்கள் என்பதன் பிரதிபலிப்பாகும். எந்த அளவிற்கு அவர்கள் விலை மற்றும் நகர்வின் பின்னால் உள்ள வலிமையை நகர்த்துகிறார்கள்? மெழுகுவர்த்திகள் யார் கட்டுப்பாட்டில் உள்ளது என்று உங்களுக்குச் சொல்லும் ஆனால் இந்த நடவடிக்கைக்குப் பின்னால் வாங்குபவர் அல்லது விற்பவர்களின் வலிமையைப் பற்றி உங்களுக்குச் சொல்லவில்லை, மெழுகுவர்த்தியின் அளவைக் காட்டுகிறது.

The Open:
அந்த காலகட்டத்தின் தொடக்கத்தில் வாங்குபவர்களுக்கும் விற்பவர்களுக்கும் இடையிலான இருப்பு, தொடக்க மதிப்பு அன்றைய முதல் வர்த்தகம் எங்கே என்பதை ஓப்பன் விலை சொல்கிறது. வர்த்தகர்களுக்கு ஒரே இரவில் சந்தைகளை மதிப்பாய்வு செய்ய நேரம் கிடைத்த பிறகு, திறந்த நாள் முதலீட்டாளர்களின் விரும்பிய நிலையை குறிக்கிறது. திறந்தநிலைக்கு முந்தையதை மாற்றுவது புதிய உணர்வுகளின் பிரதிபலிப்பாகும். மேலும், ஒரு நிலையை குவிக்க (அல்லது விநியோகிக்க) விரும்பும் நிறுவனங்கள் பெரும்பாலும் திறந்தவெளியில் ஆர்டர்களை வைக்கின்றன, ஏனெனில் திறந்த வர்த்தகம் பெரும்பாலும் அன்றைய மிகப்பெரிய, திரவ வர்த்தகமாகும். இந்த வழியில், பங்குகளின் விலையில் தாக்கத்தை குறைக்கும் அதே வேளையில், ஒரு பெரிய அளவிலான பங்குகளை குவிக்க/விநியோகிக்க திறந்த நேரம் சிறந்த நேரமாக இருக்கலாம்.
The High:
அமர்வின் போது பங்கு வர்த்தகம் செய்யப்பட்ட அதிகபட்ச புள்ளியாகும். விற்பனையாளர்கள் கட்டுப்பாட்டை மீண்டும் பெறுவதற்கு முன்பு, பங்குகளை மீண்டும் கீழே தள்ளுவதற்கு முன், காளைகள் பங்குகளை மேலே தள்ள முடிந்த தொலைதூர புள்ளி உயர்வாகும். உயர்வானது விற்பனையாளர்களுக்கான கோட்டையாகவும், வாங்குபவர்களுக்கு எதிர்ப்புத் தெரிவிக்கும் பகுதியையும் குறிக்கிறது. ஒரு விதிவிலக்கு உள்ளது, பங்கு உயர்வில் மூடப்படும் போது, அது விற்பனையாளர்களிடமிருந்து எந்த உண்மையான எதிர்ப்பையும் சந்திக்கவில்லை. வாங்குபவர்களுக்கு நேரமில்லை.
The Low:
அமர்வின் போது பங்கு வர்த்தகம் செய்யப்படும் குறைந்த புள்ளியாகும். பங்குகளை மேலே தள்ள வாங்குபவர்கள் கட்டுப்பாட்டை மீண்டும் பெறுவதற்கு முன், கரடிகள் பங்குகளை வலுக்கட்டாயமாக கீழே தள்ள முடிந்த தொலைதூர புள்ளி குறைந்ததாகும். குறைந்த அளவு என்பது விலை குறைவதைத் தடுக்க போதுமான தேவை இருந்த பகுதியைக் குறிக்கிறது. விதிவிலக்கு பாதுகாப்பு குறைவாக மூடப்படும் போது. பங்குகள் குறைந்த அளவில் மூடும் போது, வாங்கும் ஆதரவை சந்திக்கவில்லை. மாறாக, அமர்வின் நிறைவு மணியால் காளைகள் காப்பாற்றப்பட்டன.
The Close:
காலத்தின் முடிவில் இருப்பு புள்ளி எங்கிருந்தது என்பதை நெருங்கிய விலை சொல்கிறது. மூடுவது என்பது வர்த்தக அமர்வை முடிக்கும் வாங்குபவர்களுக்கும் விற்பவர்களுக்கும் இடையே ஒப்புக் கொள்ளப்பட்ட கடைசி விலையாகும். மூடுவது என்பது சந்தையின் இறுதி மதிப்பீடு. ஒரு நெருக்கமானவருக்கு அடுத்த மூடுக்கு இடையில் நிறைய நடக்கலாம். மூடு என்பது முதலீட்டாளர்களின் உணர்வுகள் மற்றும் நாள் முடிவில் முதலீட்டாளர்களின் நம்பிக்கைகளைக் குறிக்கிறது. முதலீட்டாளர்கள் அடுத்த அமர்வு திறக்கும் வரை பணப்புழக்கத்துடன் வர்த்தகம் செய்ய முடியாதபோது, முதலீட்டாளர்கள் மணிநேரத்திற்குப் பிறகு வைத்திருக்க விரும்பும் நிலை இதுவாகும். பெரும்பாலான முதலீட்டாளர்கள் தெரிந்து கொள்ள விரும்பும் முதல் (பெரும்பாலும், ஒரே) விலை இறுதி விலையாகும்.
The Change:
மாற்றம் என்பது நெருக்கமான மற்றும் நெருக்கமான வித்தியாசம். ஒரு நாளின் இறுதி மதிப்பிற்கும் அடுத்த நாள் இறுதி மதிப்பிற்கும் உள்ள வேறுபாடு. இந்த வேறுபாடு நேர்மறையாக இருக்கும்போது, தேவை விநியோகத்தை விட அதிகமாக உள்ளது என்று நமக்குச் சொல்கிறது. இந்த வேறுபாடு எதிர்மறையாக இருக்கும்போது, தேவைக்கு அப்பால் வழங்கல் அதிகரித்து வருகிறது என்று நமக்குச் சொல்கிறது. இந்த மாற்றம் ஒருவேளை கிரகத்தில் மிகவும் விரும்பப்படும் நிதித் தரவு ஆகும்.
The Range:
வரம்பு என்பது நாள் முழுவதும் பங்கு வர்த்தகம் செய்யப்படும் மதிப்புகளின் பரவலாகும். பட்டியின் மிக உயர்ந்த புள்ளிக்கும் அதே பட்டியின் மிகக் குறைந்த புள்ளிக்கும் இடையே வரம்பு பரவுகிறது. இது பட்டியின் மேற்புறத்தில் இருந்து அளவிடப்படுகிறது, அங்கு எதிர்ப்பு குறைவாக அமைக்கப்பட்டுள்ளது, அங்கு ஆதரவு வந்தது. வரம்பின் அளவு, தேவை எவ்வளவு எளிதாக தேவையை நகர்த்தலாம் அல்லது வழங்கல் விலையைக் குறைக்கும் என்பது பற்றிய முக்கியமான தகவலை வழங்குகிறது. பரந்த வரம்பு, பொதுவாக, வழங்கல் மற்றும் தேவை சக்திகளுக்கு பங்கு விலையை நகர்த்துவது எளிது.
Bullish CANDLESTICK
இது வேறொன்றுமில்லை, தற்போதைய மெழுகுவர்த்தி முந்தைய மெழுகுவர்த்தியின் மூடுதலுக்கு மேல் இருக்கும் போது.

Bearish CANDLESTICK
முந்தைய மெழுகுவர்த்தியை விட CURRENT மூடல் கீழே இருக்கும் போது மூடவும்

மெழுகுவர்த்தியைப் பற்றிய சரியான புரிதலுடன், எதிர்காலத்தில் என்ன நடக்கப் போகிறது என்பதை நீங்கள் கணிக்க முடியும்
புரோ டிப்ஸ், எங்களால் (சில்லறை விற்பனையாளர்கள்) சந்தையை நகர்த்த முடியாது, எனவே ஒவ்வொரு மெழுகுவர்த்தியும் ஸ்மார்ட் பணம் என்ன காட்ட முயற்சிக்கிறது என்பதைக் காட்டுகிறது. எனவே அவர்களின் நகர்வு பொறி அல்லது உண்மையானது தொகுதி மூலம் மட்டுமே சரிபார்க்கப்படுகிறது
புரோ டிப்ஸ், மெழுகுவர்த்தி பாதித் தகவலைக் காட்டுகிறது, வால்யூம் மூலம் காட்டப்படும் மற்றொரு பாதி தகவல்
Example

WHAT IS TELLING US?
SENIMATE= BULLISH, 2 தொடர்ச்சியான அதிக நெருக்கமான மெழுகுவர்த்திகள். இந்த மெழுகுவர்த்திக்கு தொகுதி சேர்க்கலாம்

2nd candle range is smaller than 1st candle
2nd candle volume greater than 1st candle
Think why volume is greater than 1st candle.
Let me explain to you
NARROW SPREAD CANDLE WITH HIGH VOLUME. Two possible explanations
If the volume had represented buying, how can the spread be narrow?
தொழில்முறை பணம் வாங்குதலில் விற்கப்படுகிறது, எதிர்காலத்தில் தலைகீழாக மாறலாம்
இடதுபுறத்தில் வர்த்தக வரம்பு உள்ளது மற்றும் இந்த பழைய வர்த்தக வரம்பில் பூட்டப்பட்ட வர்த்தகர்களிடமிருந்து விற்பனையை உறிஞ்சுவதற்கு தொழில்முறை பணம் தயாராக உள்ளது. அதாவது பிரேக் அவுட் நடக்கலாம்
விளக்கப்படத்துடன் புரிந்துகொள்வோம்

அடுத்த பட்டியில் குறைந்த அளவு மூடினால், இது தொழில்முறை விற்பனையை உறுதிப்படுத்துகிறது

குறைந்த ஒலி அளவு கீழ் மெழுகுவர்த்தியை நடுவில் அல்லது மேலே மூடினால், அது ஸ்மார்ட் பணச் சோதனை வழங்கல் மற்றும் வழங்கல் இல்லை என்பதை இது காட்டுகிறது, அடுத்த மெழுகுவர்த்தி தற்போதைய மெழுகுவர்த்திக்கு மேலே மூடப்பட்டால், 2வது மெழுகுவர்த்தி வாங்குபவரின் அளவு ஆகும்.
6 PRINCIPLES FOR CANDLESTICK ANALYSIS IN TRADING
கொள்கை எண் ஒன்று: மெழுகுவர்த்தியின் மேல் அல்லது கீழே உள்ள எந்தத் திரியின் நீளமும் எப்போதும் கவனம் செலுத்த வேண்டிய முதல் புள்ளியாக இருக்கும், ஏனெனில் அது உடனடியாக, வலிமை, பலவீனம் மற்றும் உறுதியின்மை ஆகியவற்றைக் காட்டுகிறது, மேலும் ஸ்மார்ட்-பணம் எங்கு நுழைகிறது என்பது மிக முக்கியமானது.
கொள்கை எண் இரண்டு: விக் உருவாக்கப்படவில்லை என்றால், இது இறுதி விலையின் திசையில் வலுவான சந்தை உணர்வைக் குறிக்கிறது. SMART-MONEY அங்கு செயலில் உள்ளது
கோட்பாடு எண் மூன்று: ஒரு பரந்த உடல் வலுவான சந்தை உணர்வைக் குறிக்கிறது மற்றும் குறுகிய உடல் பலவீனமான சந்தை உணர்வைக் குறிக்கிறது குறுகிய உடல், தொடர்ச்சியான நகர்வைக் கவனிக்கும் ஸ்மார்ட் பணம் அல்லது எதிர் திசையில் நுழையும் ஸ்மார்ட் பணத்தின் அதிக அளவு
கொள்கை எண் நான்கு: ஒரே மாதிரியான மெழுகுவர்த்தியானது விலைப் போக்கில் தோன்றும் இடத்தைப் பொறுத்து முற்றிலும் வேறுபட்ட பொருளைக் கொண்டிருக்கும். போக்கின் ஆரம்பம் அல்லது போக்கின் நடுப்பகுதி அல்லது போக்கின் முடிவு அல்லது ஆதரவு அல்லது எதிர்ப்பு அல்லது ஒருங்கிணைப்பு கட்டத்தில். மெழுகுவர்த்தி நகர்வின் சூழலை பகுப்பாய்வு செய்ய வேண்டும். ஒரு நாளின் செயலை தனித்தனியாகப் பார்த்து சந்தையைப் படிக்க நீங்கள் ஒருபோதும் முயற்சிக்கக்கூடாது. எப்பொழுதும் சந்தையை கட்டம் கட்டமாக படிக்கவும், பின்னர் சமீபத்திய நாளின் செயலை படிப்படியாக படிக்கவும்
கொள்கை எண் ஐந்து: தொகுதி விலையை சரிபார்க்கிறது. முதலில், மெழுகுவர்த்தி என்ன சொல்கிறது என்பதைப் பார்க்கவும், பின்னர் ஒலியளவு மூலம் சரிபார்க்கப்படுகிறது, இது கேண்டில்ஸ்டிக் விலை நடவடிக்கை மூலம் சரிபார்க்கப்படுகிறதா இல்லையா என்பதைப் பார்க்கவும்.
கொள்கை எண் ஆறு: ஒரு குறிப்பிட்ட காலக்கெடு அர்த்தமில்லாமல் இருக்கும் போது, பெரிய படத்திற்கான அடுத்த அதிக காலகட்டத்திற்கு அல்லது நகர்வின் நுண்கட்டமைப்பிற்கான குறைந்த காலகட்டத்திற்கு செல்லவும்.